Anghenion Dysgu Ychwanegol Penodol
Pwy sydd yn derbyn y gwasanaeth yma?
Plant a phobl ifanc sydd yn cael anhawster sylweddol yn y maes llythrennedd a rhifedd.
Mae’r gwasanaeth yn cefnogi disgyblion mewn:
- Ysgolion cynradd
- Ysgolion uwchradd
Beth mae’r gwasanaeth yn ei gynnig?
Mae’r gwasanaeth Anghenion Dysgu Ychwanegol Penodol (ADY Penodol) yn gweithio efo rhieni/gofalwyr, ysgolion a gweithwyr proffesiynol eraill i wneud yn siŵr bod pob disgybl yn:
- Derbyn yr un cyfleoedd yn union â’u ffrindiau mewn ysgolion.
- Datblygu sgiliau arbenigol sydd eu hangen arnyn nhw.
- Cyflawni eu potensial a datblygu i fod yn ddysgwyr annibynnol.
- Elwa o wasanaeth arbenigol sy’n ymateb i anghenion addysgol y disgybl.
- Yn cael ei addysgu mewn awyrgylch sy’n hybu cynhwysiad addysgol.
- Derbyn cefnogaeth addas ac amserol.
Mae’r gwasanaeth ADY Penodol yn gweithio efo ysgolion Gwynedd ac Ynys Môn i sicrhau bod disgyblion gydag anawsterau penodol yn cael eu cynnwys yn y cwricwlwm. Ceisir lleihau effaith yr anawsterau ar unrhyw gynnydd academaidd.
Er mwyn gwneud hyn rydym fel gwasanaeth yn gosod yr amcanion canlynol;
- Cynnig hyfforddiant i staff allweddol o fewn ysgolion i ddatblygu sgiliau a defnyddio adnoddau priodol wrth weithio gyda’r disgyblion.
- Cynnig gwasanaeth sydd yn helpu disgyblion ADY Penodol mewn ysgolion cynradd, ac uwchradd i wneud yn siŵr eu bod yn cyrraedd eu llawn botensial.
- Monitro datblygiad y disgybl a sicrhau datblygiad cadarn o’r sgiliau angenrheidiol.
- Sicrhau bod rhieni yn rhan allweddol o unrhyw gefnogaeth sydd yn cael ei gynnig.
- Datblygu gwybodaeth a sgiliau arbenigol y tîm ADY Penodol er mwyn cynnal y lefelau arbenigedd sydd ei angen i gefnogi anghenion y disgyblion.
Pwy ydi’r tîm:
Athrawon Arbenigol ADY Penodol |
Einir Wyn Owen
|
Iona Angharad Edwards
|
Siân Pritchard Roberts
|
Sara Llwyd Davies
|
Uwch Gymorthyddion Arbenigol ADY Penodol |
Ann Jones
|
Sut mae cael mynediad i’r gwasanaeth?
Mae cyfeiriadau o’r ysgolion yn cael eu trafod yn erbyn meini prawf mynediad y gwasanaeth mewn Fforymau Ardal ADYaCh.
Beth yw rôl y Seicolegydd Addysgol?
Beth yw rôl y Swyddog Ansawdd?
Beth yw rôl yr ysgol?
Mae gan bob ysgol gyfrifoldeb i greu awyrgylch diogel a gofalus lle y mae’n bosib i bob disgybl ddatblygu’n hapus a hyderus. Er mwyn sicrhau awyrgylch sydd yn gyfeillgar i ddysgwyr gydag ADY Penodol mae disgwyl i ysgolion:
- Sicrhau fod yr awyrgylch dysgu a cymdeithasol yn gynhwysol a chroesawgar.
- Ymateb ar lefelau gwahanol i anghenion drwy ystyried unrhyw gyngor arbenigol rhesymol.
- Fesur cynnydd disgyblion sydd yn derbyn ymyraethau er mwyn gallu dangos pa mor effeithiol ydynt.
- Defnyddio asesiadau safonol a chyfeiriol er mwyn gweld cynnydd a phenderfynu ar y gefnogaeth orau addas.
- Sicrhau bod unrhyw strategaethau/ argymhellion gan y gwasanaeth arbenigol yn cael eu gweithredu.
Adnoddau
Pwy arall sy’n gallu helpu?
Cydlynwyr ADY (CADY) yn yr ysgol
Seicolegwyr Addysgol
Swyddogion Ansawdd
SNAP Cymru
www.bdadyslexia.org.uk
www.nhs.uk/conditions/dyslexia
www.nessy.com/uk
www.dyslexia-assist.org.uk
www.booktrust.org.uk
www.poridrwystori.org.uk
www.readingrockets.org
Beth fedrwch chi wneud gartref?
Mae gweithio gyda theuluoedd a sicrhau cydweithrediad rhieni yn allweddol ar gyfer perthynas lwyddiannus ag unrhyw ddisgybl.
Siarad efo’ch plentyn
Darllen i / efo eich plentyn
Dysgu rhigymau
Chwarae gemau
Pecyn o weithgareddau/syniadau ar gais